| |||
![]() สายการบิน Japan Airlines (JAL) เปิดตัวบริการเสริมใหม่บนเที่ยวบินระหว่างประเทศ คือ “บริการรับกระเป๋าสัมภาระแบบพิเศษ” (Paid Priority Baggage Service) เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน 2568 เป็นต้นไป บริการนี้ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสาร โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางในชั้นประหยัด (Economy Class) และชั้นประหยัดพรีเมียม (Premium Economy Class) กระเป๋าที่ใช้บริการจะติดสติกเกอร์ PRIORITY และถูกลำเลียงออกมาที่สายพานก่อนกระเป๋าของผู้โดยสารทั่วไป ค่าใช้จ่ายสำหรับบริการนี้อยู่ที่ 2,000 เยนต่อคน ต่อเที่ยวบิน (ราว 480–500 บาท หากคำนวณตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน) เด็กอายุไม่เกิน 2 ปีที่เดินทางมากับผู้ใหญ่ที่ซื้อบริการนี้ ไม่ต้องเสียค่าบริการเพิ่มเติม ผู้โดยสารที่ถือบัตรสมาชิกระดับสูงของ JAL และ oneworld ได้แก่ JMB Diamond, JGC Premier, JMB Sapphire, JAL Global Club, oneworld Emerald และ oneworld Sapphire ยังคงได้รับสิทธิ์รับกระเป๋าก่อนโดยไม่ต้องซื้อบริการนี้ การซื้อบริการสามารถทำได้ผ่านเว็บไซต์ JAL ทั้งในขั้นตอนการจองตั๋วหรือภายหลังผ่านเมนู “จัดการการจอง (Manage Booking)” โดยต้องทำล่วงหน้าก่อนเช็กอินออนไลน์ หรืออย่างน้อย 1 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง ไม่สามารถซื้อได้ที่เคาน์เตอร์สนามบิน บริการนี้มีจำนวนจำกัดในแต่ละเที่ยวบิน และไม่สามารถใช้ร่วมกับระบบฝากกระเป๋าอัตโนมัติ (Baggage Drop) ที่สนามบินได้ แผนกบัตรโดยสารและราคา www.kmt.co.th |